Sports

ซาดิโอ มาเน่ สตาร์ของลิเวอร์พูล ทำลายสถิติแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ที่สร้างโดยดิดิเยร์ ดร็อกบา ตำนานเชลซี โดยทำประตูใส่บียาร์เรอัล

Sadio Mane ทำประตูสำคัญใน ชัยชนะของ Liverpool เหนือ Villarreal และเทียบเท่ากับสถิติที่น่าประทับใจในกระบวนการนี้

กองหน้าหงส์แดงจับบอลผ่านบอลสุดน่ารักของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก่อนซัดให้ทีมนำ 2-0 หลังจากที่เปร์วิส เอสตูปินันทำเข้าประตูตัวเองทำให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ ประตูนี้จากแผงคอทำให้ลิเวอร์พูลมีเบาะรองลงมาในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

และในการทำเช่นนั้น มาเน่ทำประตูที่ 14 ของเขาในรอบน็อคเอาต์แชมเปี้ยนส์ลีก เท่ากับดิดิเยร์ ดร็อกบาตำนานเชลซีที่เป็นชาวแอฟริกันที่ยิงประตูดังกล่าวมากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน ประตูนี้ยังทำให้มาเน่ทำประตูได้ 20 ประตูในฤดูกาลนี้ในทุกรายการ ซึ่งเป็นครั้งที่สี่ที่เขาทำได้ในช่วง 5 ฤดูกาลหลังสุด

ต่อมาแผงคอตัดตัวเลขที่น่าผิดหวังเมื่อเจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ของหงส์แดงเปลี่ยนตัวเขาในนาทีที่ 73 ของการแข่งขันซึ่งจบด้วยสกอร์ 2-0 ต่อลิเวอร์พูล สตาร์ชาวเซเนกัลกำลังอยู่ ในช่วงที่ฟอร์มกำลังเข้าที่เข้าทาง ซึ่งแน่นอนว่าเขาได้รับการเสนอชื่อให้คว้ารางวัล Ballon d’Or

“เราอาจจะมองไปที่เบนเซม่าและเลวานดอฟสกี้ แต่ผมกำลังมองไปที่ซาดิโอ มาเน่” แก็บบี้ อักบอนลาฮอร์ กล่าวกับ talkSPORT “เขาคว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์, มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, คว้าแชมป์คาราบาว คัพ และอาจคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และแชมเปี้ยนส์ ลีก และเขาทำประตูได้มากมายในฤดูกาลนี้

มาเน่ไม่สามารถทำอะไรผิดได้เลยในตอนนี้ “ผมรู้ว่าเรากำลังมองไปที่เบนเซม่า แต่ถ้าพวกเขา (เรอัล มาดริด) โดนแมนฯ ซิตี้เขี่ยตกรอบ ผมคิดว่ามาเน่น่าจะเป็นตัวเต็งที่จะได้มัน “ผมดูวิธีการมอบบัลลงดอร์ รวมถึงถ้วยรางวัลด้วย ซาดิโอ มาเน่ คว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ผมยกให้เขาอยู่เหนือโม ซาลาห์เช่นกัน”

แทงบอล
‘หนึ่งในผู้รักษาประตูที่แย่ที่สุด’ ที่ Liverpool

Geronimo Rulli ผู้รักษาประตูของ Villarreal หลอกหลอนแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ใช้คาถาที่ผิดปกติที่ Man City และมี ‘หนึ่งในผู้รักษาประตูที่แย่ที่สุด’ ที่ Liverpool ในขณะที่ผู้รักษาประตูของหงส์แดง Alisson แทบไม่ได้แตะบอลเลยระหว่างชัยชนะ 2-0 ของทีมของ Jurgen Klopp แต่ Rulli ก็ถูกต้องเหมือนกับที่เขาเจอกับ Man United เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

การโก่งตัวทำให้ Rulli ไม่มีโอกาสทำประตูแรก การหยุดยิงของเรือดำน้ำสีเหลืองรีบร้อนที่จะมีส่วนร่วม พุ่งออกไปหลายต่อหลายครั้งในขณะที่ลิเวอร์พูลครองบอล

ในการแสดงที่ดูกระวนกระวายใจ รูลลี่ทำอะไรไม่ถูกที่จะหยุดความพยายามที่เบี่ยงเบนของจอร์แดน เฮนเดอร์สัน หรือการสะกิดของซาดิโอ มาเน่ แต่เขาเกือบพลาดความพยายามของเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คจากระยะไกล และเกือบมอบโอกาสให้เจ้าบ้านด้วยการคลำ

Rulli ไม่ประทับใจ Jason Cundy จาก talkSPORT ซึ่งอธิบายการแสดงของเขาว่าเป็น “หนึ่งในการแสดงผู้รักษาประตูที่แย่ที่สุดในระดับสูงสุดที่ฉันเคยเห็น” ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าพบว่าตัวเองกำลังเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดีย และไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟนบอลอังกฤษเจอนักเตะวัย 29 ปีคนนี้

การเผชิญหน้าครั้งแรกของเขากับชายฝั่งเหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนปี 2559 แม้ว่าจะเป็นช่วงสั้นๆ เมื่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้เซ็นสัญญากับเขาจากเดปอร์ติโบ มัลโดนาโดด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม Rulli จะถูกยืมตัวไปยัง Real Sociedad ทันที ซึ่งเขาใช้เวลา 3 ปีที่ผ่านมาด้วยการยืมตัว ก่อนจะมีการตกลงขายถาวรในเดือนมกราคม 2017

แม้ว่าผู้รักษาประตูรายนี้จะไม่เคยชื่นชมทีมเอติฮัดมาก่อน แต่แฟนๆ ของซิตี้ก็เชียร์ชื่อของเขาในนัดชิงชนะเลิศยูโรปาลีกปี 2021 เมื่อรูลลีคว่ำยูไนเต็ดลงอย่างไม่ต้องสงสัย แม้ว่าผู้รักษาประตูรายนี้จะไม่เคยชื่นชมทีมเอติฮัดมาก่อน แต่แฟนๆ ของซิตี้ก็เชียร์ชื่อของเขาในนัดชิงชนะเลิศยูโรปาลีกปี 2021 เมื่อรูลลีคว่ำยูไนเต็ดลงอย่างไม่ต้องสงสัย

ผู้รักษาประตูบียาร์เรอัลเป็นคนยิงจุดโทษลูกสุดท้ายให้ทีม ก่อนจะเซฟจากดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูปีศาจแดง กับซิตี้ในแชมเปียนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศนัดที่สองในฤดูกาลนี้ และหมดหวังที่จะหยุดคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกอย่างลิเวอร์พูลจากสี่เท่าในประวัติศาสตร์ รุลลีกลับมายืนเคียงข้างพวกเขาอีกครั้งในคืนวันพุธ อย่างไรก็ตาม ความเป็นฮีโร่ในเมืองของเขาจบลงค่อนข้างกะทันหัน เหมือนกับการร่ายมนตร์ที่สโมสร

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ johnranard.com

Releated