Sports

ฟิล โฟเดน ‘สามารถเป็นนักเตะอังกฤษที่มีพรสวรรค์ที่สุดในรุ่นของเขา’

Phil Foden ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากอดีตเพื่อนร่วมทีมและ Sergio Aguero ตำนานของแมนเชสเตอร์ซิตี้

อดีตกองหน้าแอตเลติโก มาดริดและบาร์เซโลนากล่าวว่าดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ‘สามารถเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ด้านภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดในรุ่นของเขา’ โฟเด้นฉายแววตั้งแต่ได้รับการเลื่อนขั้นจากอคาเดมี่ และดูเหมือนว่าเขาจะดีขึ้นเรื่อยๆ โฟเดนช่วยอเกวโรในความสำเร็จคาราบาวคัพของแมนฯ ซิตี้กับแอสตันวิลล่าในปี 2020

เมื่ออายุ 21 ปีโฟเดนอาจยังถือว่าไร้ประสบการณ์ แต่ไม่แสดงให้เห็นว่าการป้องกันนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหยุดเขา แอตเลติโก มาดริดพบมากในแชมเปียนส์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ เมื่อผลิตภัณฑ์ของอะคาเดมีหลุดจากม้านั่งสำรอง และภายในสองนาทีแรก จ่ายแอสซิสต์ ให้ซิตี้ชนะ 1-0

นับตั้งแต่เปิดตัวในลีกในปี 2560 เป๊ป กวาร์ดิโอลาได้นำเขาเข้าสู่ทีมชุดใหญ่อย่างช้าๆ และแน่นอน และตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในชื่อแรกๆ ในรายชื่อนักเตะชาวสเปน ฤดูกาลนี้แสดงให้เห็นว่าเขาพัฒนาขึ้นมากเพียงใดด้วยผลงาน 20 ประตูใน 35 เกมในทุกรายการจนถึงตอนนี้ ตลอดสี่ฤดูกาล โฟเด้นได้เล่นร่วมกับหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในเกม และอเกวโร่ได้ร้องเพลงสรรเสริญเขา กับ สเตค

นักเตะวัย 21 ปีทำได้ 7 ประตูและ 3 แอสซิสต์ในลีก “แอตเลติโกเป็นทีมที่ยากเสมอที่จะเอาชนะในแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ผมคิดว่าซิตี้ทำได้ยอดเยี่ยมในคืนวันอังคาร” ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรกล่าว “พวกเขาครองเกมและยิงได้มากกว่าหนึ่งประตู แอตเลติโกมักจะทำให้มันยากเสมอ แต่ซิตี้มีบางสิ่งที่ต้องยึดมั่นในมาดริดในตอนนี้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ

“การเสมอกันยังไม่จบ เพราะทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ไม่เคยยอมแพ้ และพวกเขาสามารถดึงผลการแข่งขันที่น่าตกใจ โดยเฉพาะในบ้าน ดังนั้นซิตี้จะต้องระมัดระวัง “ฟิล โฟเด้นมีพรสวรรค์ที่น่าทึ่ง และการแอสซิสต์ให้กับเควิน เดอ บรอยน์เป็นตัวอย่างของสิ่งที่เขาสามารถสร้างได้จากที่ไหนเลย

โฟเด้นสร้างผลกระทบทันทีเพื่อตั้งค่า De Bruyne หลังจากเพียง 80 วินาที “เขาสามารถเป็นคนเก่งภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดในยุคของเขา “เขามีคุณภาพอย่างมาก และมันง่ายที่จะลืมว่าเขาอายุแค่ 21 ปี มีเวลาอีกมากในการเรียนรู้และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น”

แทงบอล

อาชีพที่ถูกลืมของสตาร์แห่งศึกแมนฯ ซิตี้ vs ลิเวอร์พูล

ดิโอโก โชต้าที่แอตเลติโก มาดริด, ไคล์ วอล์คเกอร์เล่นกับโรเบิร์ต ปิแรสและชูเอา แคนเซโลภายใต้การคุมทีมของแกรี เนวิลล์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล คู่ปรับร่วมลีกจะปะทะกันในสุดสัปดาห์นี้ในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฤดูกาล สองทีมที่ดีที่สุดของอังกฤษได้ทำให้แฟนๆ หลงใหลด้วยการแข่งขันที่ไม่เหมือนใครเป็นเวลาหลายปี นำโดยโค้ชชั้นนำอย่าง Pep Guardiola และ Jurgen Klopp

สตาร์ของแมนฯ ซิตี้ v ลิเวอร์พูลอยู่ในกลุ่มที่ดีที่สุดในโลกฟุตบอล ด้วยคะแนนเพียงแต้มเดียวที่แยกสองฝั่งที่อยู่ด้านบนสุดของตาราง ผลการแข่งขันในวันอาทิตย์สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีความสำคัญในการแข่งขันชิงตำแหน่ง ซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 3 จาก 4 สมัยหลังสุด โดยมีลิเวอร์พูลเป็นทีมเดียวที่สามารถทำลายฐานที่มั่นในการคว้าแชมป์ได้

เมื่อทั้งสองฝ่ายเผชิญหน้ากัน สตาร์ดังหลายคนจะปรากฏตัว แต่อาจแตกต่างกันมากสำหรับผู้เล่นหลักหลายคน แฟนบอลทุกคนทราบดีถึงการเดินทางของทั้งเควิน เดอ บรอยน์ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตั้งแต่สมัยที่เชลซีก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ในพรีเมียร์ลีก

ดิโอโก้ โชต้า – แอตเลติโก้ มาดริด หมายเลข 20 ของลิเวอร์พูลได้รับการเปิดเผยตั้งแต่เขาย้ายจากวูล์ฟแฮมป์ตันด้วยค่าตัว 41 ล้านปอนด์ในเดือนกันยายน 2020 Jota ติดตาม Nuno Espirito Santo ไปที่ Molineux หลังจากที่ทั้งคู่ทำงานร่วมกันระหว่างฤดูกาล 2016/17 ที่ Porto

อย่างไรก็ตาม นักเตะวัย 25 ปีรายนี้ถูกยืมตัวมาจากแอตเลติโก มาดริดเท่านั้น ซึ่งเขาใช้เวลาสองปี Jota ไม่เคยเล่นเกมการแข่งขันให้กับ Atleti แต่สามารถทำคะแนนให้กับพวกเขาในการชนะ 2-0 Champions League ของลิเวอร์พูลในเดือนพฤศจิกายน

“ผมไม่เสียใจ (ไปแอตเลติโก)” เขาบอกกับแอธเลติกในปี 2020 “พวกเขาเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศเมื่อฤดูกาลก่อน โอกาสที่จะไปที่นั่นและพรีซีซั่นกับพวกเขามีความหมายกับผมมาก และผมได้เรียนรู้หลายอย่าง “ใช่ ฉันคาดหวังได้ดีกว่านี้ แต่ฉันไม่เสียใจเลย ในท้ายที่สุด การจากไปคือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับฉันในตอนนั้นในแง่ของอาชีพการงาน”

ลอริส คาริอุส – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นักเตะวัย 28 ปียังคงมีสัญญากับลิเวอร์พูลแม้ว่าเขาจะไม่ได้เล่นเกมให้พวกเขาเลยตลอด 4 ปีก็ตาม อดีตนายทวารไมนซ์ย้ายมาร่วมทีมยักษ์ใหญ่แห่งเมอร์ซีย์ไซด์ในปี 2559 และลงเล่น 49 นัดภายใต้การคุมทีมของคล็อปป์ แต่ไม่เคยทำได้เลยตั้งแต่เขาทำผลงานได้อย่างเลวร้ายในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศปี 2018 ที่พบกับเรอัล มาดริด

น่าขันที่มันเป็นชัยชนะ 4-3 เหนือซิตี้ ซึ่งเขาใช้เวลาสองปีในฐานะนักเตะเยาวชน ในเดือนมกราคม 2018 นั่นเป็นการเริ่มต้นครั้งแรกของคาริอุสในฐานะหมายเลข 1 ของลิเวอร์พูล และตอนนี้นักเตะชาวเยอรมันไม่สามารถกลับไปเอติฮัดในวันอาทิตย์นี้ในฐานะตัวเลือกสำหรับหงส์แดงได้อีก

เจา แคนเซโล่ – บาเลนเซีย กุนซือชาวโปรตุกีสทำให้การตัดสินใจของยูเวนตุสในการแลกตัวเขากับดานิโลดูน่างุนงงมากขึ้นทุกเกมที่เขาลงเล่น แต่ซิตี้มีอดีตผู้เล่นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดสองคนที่ต้องขอบคุณสำหรับการพัฒนาของเขาเช่นกัน เมื่อพิจารณาจากเวลาที่คันเซโลใช้ที่บาเลนเซีย

นักเตะวัย 27 ปีใช้เวลาสี่ปีในสเปนก่อนที่จะย้ายไปอิตาลี ซึ่งหนึ่งในนั้นเขาใช้เวลาทำงานภายใต้ฟิล เนวิลล์ ซึ่งเป็นโค้ช ใช้เวลาหลายเดือนภายใต้การดูแลของ Gary ในช่วงที่บาเลนเซียคุมทีมไม่ดี และ Cancelo ก็สร้างความประทับใจให้กับไอคอนของ United

“ฉันรักเขามากตอนที่เขาอยู่ที่นั่น” เนวิลล์กล่าวในพอดคาสต์ของ เขา เนวิลล์กล่าวเสริมว่า: “ฉันมีเขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่บาเลนเซีย แต่คุณก็เห็นพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม “ผมโทรกลับไปอังกฤษ – และคุณคงนึกภาพออกว่าสโมสรไหนในตอนนั้น – โดยบอกว่าถ้าคุณจะดึงนักเตะอายุน้อยเข้ามา คุณก็จะเลือกเป็นนักเตะอายุน้อย”

ฟาบินโญ่ – เรอัล มาดริด ชาวบราซิลมาถึงทีม ‘B’ ของมาดริดด้วยการประโคมเล็กน้อยเมื่อพิจารณาจากสโมสรที่มี Jose Mourinho และ Cristiano Ronaldo เป็นคนพิเศษที่ส่ง Fabinho ประเดิมทีมแรกในเดือนพฤษภาคม 2013 ในขณะที่เขากลายเป็นตัวสำรองในเกมที่ชนะมาลาก้า 6-2

นักเตะวัย 28 ปียังคงทำแอสซิสต์ได้สำเร็จ แต่เขาไม่เคยเล่นให้มาดริดอีกเลยเมื่อเขาย้ายไปโมนาโก น่าขันที่ความพ่ายแพ้นัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกต่อโลส บลังโกส ซึ่งทำให้ลิเวอร์พูลรีบเซ็นสัญญากับเขาภายใน 24 ชั่วโมงต่อมา ฟาบินโญ่ลงเล่นให้หงส์แดงในเกมพบมาดริดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเปิดใจเกี่ยวกับวิธีที่ไม่ธรรมดาที่เขาพบว่าเขากำลังมุ่งหน้าสู่ถิ่นเบร์นาเบว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ johnranard.com

Releated