เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสียมือขวาคนเก่งไปอีกคน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสียมือขวาคนเก่งไปอีกคนแล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสียมือขวาคนเก่งไปอีกคนแล้ว เพราะล่าสุด ฆวนมา ลีโย่ อำลาสโมสร โยกไปเป็นกุนซือใหญ่ที่ อัล ซาดด์ เรียบร้อย

อัล ซาดด์ สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก กาตาร์ สตาร์ส ลีก ประกาศแต่งตั้ง ฆวนมา ลีโย่ ผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ตามแถลงการณ์ของ อัล ซาดด์ ระบุว่า กุนซือชาวสแปนิชวัย 56 ปี จะเดินทางมาถึง กาตาร์ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนนี้ ก่อนเปิดตัวเป็นกุนซือคนใหม่ของสโมสรต่อหน้าสื่อมวลชน

ฆวนมา ลีโย่

ทั้งนี้ ลีโย่ เป็นมือขวาของ กวาร์ดิโอล่า ราว 2 ปี โดยเจ้าตัวถูกดึงเข้ามายังถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2020 เพื่อแทน มิเกล อาร์เตต้า ที่ย้ายไปคุม อาร์เซน่อล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสียมือขวาคนเก่งไปอีกคน

 

ลีโย่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ “เรือใบสีฟ้า” โดยเจ้าตัวมีส่วนช่วยสโมสรคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย และ คาราบาว คัพ 1 สมัย

“ช่วงเวลาของผมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ผมสนุกมากที่สุดในชีวิตการทำงานของผม การได้ทำงานร่วมกับ เป๊ป, ทีมงานของเขา และนักเตะทุกๆ คน เป็นอะไรที่ผมมีความสุขมาก ผมขออวยพรให้สโมสรพบเจอแต่สิ่งดีๆ และหวังว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จทุกอย่างตามที่ต้องการ” ลีโย่ เปิดใจผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ซิตี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ johnranard.com

UFA Slot

Releated